TH đưa sản phẩm cao cấp chinh phục thị trường Trung Quốc

Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) và đối tác Wuxi Jinqiao International Food City (đơn vị sở hữu trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường. Lễ ký kết giữa Tập đoàn […]

Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) và đối tác Wuxi Jinqiao International Food City (đơn vị sở hữu trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường.

Lễ ký kết giữa Tập đoàn TH và Wuxi Jinqiao International Food City dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Lễ ký kết diễn ra chiều 25-4 dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Chinh phục thị trường khắt khe

Sự hợp tác giữa Tập đoàn TH và Wuxi Jinqiao International Food City là thể hiện khát vọng của Tập đoàn TH trong việc đưa nông sản Việt Nam ra thế giới, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng sản phẩm khắt khe nhất và cũng là bước tiến mới giúp TH mở rộng việc chinh phục thị trường tỉ dân với những sản phẩm cao cấp từ đồng đất Việt Nam.

Lễ ký kết cũng là bước đi cụ thể hóa chủ trương hợp tác giữa Chính phủ hai nước khi Nghị định thư về xuất khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc được hai bên ký chính thức trong chuyến công du của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao.

TH là đơn vị đầu tiên của Việt Nam có những hoạt động cụ thể, ký kết hợp tác chiến lược với đối tác Trung Quốc, nắm bắt cơ hội thị trường ngay khi Nghị định thư về điều kiện xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa của Việt Nam sang Trung Quốc được chính thức ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Thái Hương – nhà sáng lập và tư vấn chiến lược Tập đoàn TH – bày tỏ: “Đây là sự hiện thực hóa mong muốn của Thủ tướng cũng như các bộ trưởng, đặc biệt là bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn về việc đưa nông sản Việt ra thị trường thế giới theo đường chính ngạch, đặc biệt là sang thị trường của nước láng giềng”.

Đánh giá Trung Quốc không phải một thị trường dễ tính mà thậm chí còn khó tính với các tiêu chuẩn rất khắt khe, bà Thái Hương cho biết phải làm một cách bền vững với những sản phẩm đúng quy chuẩn, đảm bảo chất lượng.

TH cũng là một trong những đơn vị tiên phong xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc theo đường chính ngạch (đối với sản phẩm dưới 80% sữa) trước khi Nghị định thư được ký kết.

Năm 2008, Trung Quốc xảy ra vụ bê bối sữa nhiễm Melamine, do vậy Chính phủ Trung Quốc siết chặt những quy định, quy chuẩn về sản xuất, sản phẩm sữa, cũng như các bài kiểm tra an toàn, hệ thống pháp luật quản lý chất lượng sản phẩm sữa. Đến nay, các quy định, quy chuẩn này được coi là chặt chẽ nhất thế giới.

Các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Việt Nam, khi xuất khẩu sản phẩm nông sản và sữa sang Trung Quốc phải vượt qua các yêu cầu khắt khe về chất lượng, an toàn của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc (FAD).

Các sản phẩm cao cấp, tươi, sạch, hữu cơ của TH đáp ứng yêu cầu về chất lượng nghiêm ngặt của thị trường Trung Quốc

Về việc kiểm định, kiểm tra sự đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu sản phẩm sữa Việt sang Trung Quốc, giữa năm 2018, đoàn thanh tra phía Trung Quốc đã có chuyến làm việc tại Việt Nam, trong đó có trang trại TH ở Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An để đánh giá về năng lực quản lý, giám sát, chẩn đoán dịch bệnh đàn bò, an toàn thực phẩm, kiểm dịch động vật, kiểm tra thực tế điều kiện sản xuất của trang trại TH.

Thị trường tỉ dân – cơ hội cho doanh nghiệp sữa Việt

Theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung Quốc là thị trường khổng lồ với 1,4 tỉ dân, có thu nhập bình quân đầu người 10.000 USD/năm nên sức mua cao. Người dân Trung Quốc cũng có thói quen ăn thực phẩm tươi nên đây là cơ hội cho nông sản Việt Nam bởi giá cả, chất lượng sản phẩm và vị trí địa lý đều là lợi thế của Việt Nam.

Đặc biệt, thị trường sữa của Trung Quốc rất lớn, tổng giá trị lên đến khoảng 30 tỉ USD/năm. Nhận thấy tiềm năng này, năm 2017 Tập đoàn TH đã từng bước tiến hành chinh phục thị trường sữa của đất nước láng giềng.

Với việc sớm có lộ trình, kế hoạch và thực thi xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm sữa tươi/sữa chua vào Trung Quốc, đến nay, sau khi Nghị định thư về xuất khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam sang Trung Quốc chính thức có hiệu lực, TH đã có những cơ sở vững chắc để phân phối các sản phẩm thực phẩm, nông sản và đặc biệt là các sản phẩm sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ mang thương hiệu TH true MILK tới các vùng trọng điểm của Trung Quốc.

TH hiện đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu, trong đó triển khai hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như C- Store (chuỗi 420 cửa hàng); Circle -K (chuỗi 76 cửa hàng).

Cùng với đó, TH đã xây dựng hệ thống nhà phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây, Hong Kong và sẽ mở rộng hệ thống phân phối tại Bắc Kinh và Thượng Hải.

Việc ký kết hợp tác với đối tác Wuxi Jinqiao International Food City đơn vị sở hữu Trung Tâm đầu mối hàng hóa thực phẩm lớn nhất Trung Quốc – kim ngạch giao dịch 120 tỉ nhân dân tệ/năm, tập đoàn TH sẽ có cơ hội phân phối sản phẩm của mình đến thị trường tỉ dân này.

  

Cánh tay tưới công nghệ cao trên cánh đồng cỏ của trang trại TH. Công nghệ cao được TH xác định là “chìa khóa vàng” cho nông nghiệp

Nuôi dưỡng khát vọng đưa nông nghiệp Việt Nam ra thế giới với những chuẩn mực khắt khe nhất, sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, con đường mà Tập đoàn TH theo đuổi là ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, kết hợp khoa học quản trị tiên tiến của thế giới với tài nguyên Việt và trí tuệ Việt để “tạo ra những sản phẩm nông sản mang lại niềm tự hào cho người Việt trên thị trường quốc tế, được thế giới đón nhận với chất lượng cao nhất” như tâm niệm của bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn chiến lược của Tập đoàn.